นักมวยสุดฮอต

นักมวยสุดฮอต สุดแซ่บ โคตะ มิอุระ เปิดประวัติดาวรุ่งแห่งแดนอาทิตย์อุทัย

ประวัติ นักมวยญี่ปุ่น สุดฮอต โคตะ มิอุระ ( Kota Miura ) กับเส้นทางนักมวย ดาวรุ่ง สุดหล่อ แดนอาทิตย์อุทัย พร้อมมาเขย่าวงการ มวยไทย

เปิดตัวสะเทือนวงการมวยไทย “โคตะ มิอุระ” (Kota Miura) วัย 20 ปี เจ้าของฉายา “เจ้าหนูมหัศจรรย์” จากการชกครั้งแรก และชนะน็อก T.K.O. ในวันที่ 19 ส.ค.นี้จะขึ้นชกกับยอดนักมวยไทย บัวขาว บัญชาเมฆ ในศึก “เลเจนต์ ออฟ ราชดำเนิน” 19 ส.ค.นี้

นักมวยสุดฮอต

โคตะ มิอุระ (Kota Miura) เขียนเป็นภาษาญี่ปุ่นคือ 三浦孝太

เกิดวันที่ 28 พฤษภาคม 2002 ที่ เมืองโกเบ จังหวัดเฮียวโงะ

ส่วนสูง 175 เซนติเมตร

จบการศึกษาระดับมัธยมจาก Meisei Gakuen High School

ฉายา “เจ้าหนูมหัศจรรย์” และ “คิง จูเนียร์” (King Jr.)

นักมวยสุดฮอต

“โคตะ มิอุระ” เป็นทายาทของ “คาซูโยชิ มิอุระ” (Kazuyoshi Miura) นักฟุตบอลระดับตำนานที่แฟนๆ จดจำกันในนาม “คิงคาซู” และนี่ก็เลยเป็นที่มาของสมญา “King Jr.” ของ “โคตะ มิอุระ”

ส่วนคุณแม่ของคือ ริซาโกะ มิอุระ นักแสดง-นางแบบ สาวมากความสามารถ และยังมีพี่ชายอีก คือ เรียวตะ มิอุระ เป็นนักแสดง

“โคตะ มิอุระ” สนใจด้านกีฬาต่อสู้ตั้งแต่อยู่ชั้นมัธยมต้น โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากพ่อที่ชื่นชอบการดูกีฬาชกมวย ในเวลานั้นเขาบอกว่าเขายังไม่อยากเป็นนักมวยอาชีพ แต่ไปที่โรงยิมมวยด้วยงานอดิเรก “ฉันหวังว่าฉันจะแข็งแกร่งขึ้น” โดยในช่วงแรก “โคตะ มิอุระ” เคยไปเตะฟุตบอลเหมือนกับพ่อ เมื่อเข้าชั้นประถมโคตะได้เข้าคลาสเรียนต่อยมวยหนึ่งวันต่อสัปดาห์ และเมื่อเขาเข้าชั้นมัธยมปลายก็ได้เข้าชมรมศิลปะป้องกันตัวแบบเต็มที่ หลังจากออกจากชมรมฟุตบอลจากอาการหมอนรองกระดูกเคลื่อน และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเป็นเวลาหลายเดือน

นักมวยสุดฮอต

ภายหลังจากที่ “โคตะ มิอุระ” เรียนจบชั้นมัธยมก็ได้เข้าไปอยู่ในสังกัดมวย BRAVE และฝึกซ้อมมาเรื่อยๆ และได้เปิดตัวสังเวียนมวยเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2021 ที่ทัวร์นาเมนต์ RIZIN.33 โดย “โคตะ มิอุระ” ขึ้นชกครั้งแรก และชนะ T.K.O. จนได้สมญานาม “เจ้าหนูมหัศจรรย์” และเป็นนักมวยดาวรุ่งที่รูปร่างหน้าตาดี คาแรกเตอร์โดดเด่น ยียวน แถมยังมีมุมอ่อนโยนเพราะเขาเป็นทาสหมาโดยตรง สังเกตจากในไอจีของโคตะจะเห็นว่าหมาคู่ใจจะอยู่ข้างกายเขาตลอด แบบนี้สาวไหนเห็นก็ละลายในความอบอุ่นของหนุ่มน้อยคนนี้ ส่งผลให้เขามีแฟนคลับทั้งในญี่ปุ่นและเอเชียได้อย่างรวดเร็ว

นักมวยสุดฮอต

แล้วใครที่สนใจติดตามอยากเห็นมุมต่างของ “โคตะ มิอุระ” จันได้เปิดวาร์ปให้แล้ว

IG : kota_miura_official

เตรียมเก็บเสียงกรี๊ดส่งใจเชียร์ในแมตช์ระห่ำที่ต้องเจอกับ ตำนานยอดมวยไทย บัวขาว บัญชาเมฆ ในรายการ ราชดำเนินเวิร์ดซีรีส์ RWS วันศุกร์ ที่ 19 สิงหาคม นี้

อ่านบทความอื่นๆ »» BEAUT

ผู้สนับสนุน » »คลิ๊ก